Tin tức - Sự kiện

Sử dụng máy lạnh hợp lý sẽ làm cho sức khỏe bạn tốt hơn


Sử dụng máy lạnh họp lý sẽ làm sức khỏe bạn trở nên tốt đẹp hơn. Nếu ngồi ở vị trí chưa phù hợp, ngồi quá gần với máy điều hòa thì gió điều hòa sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể bạn, làm cho da khô mồ hôi, nhiệt độ da đột ngột giảm xuống làm cho các mạch máu dưới da co lại, sức căng mặt ngoài của huyết quản tăng lên gây ra tăng huyết áp, huyết áp quản ngay bề mặt da ồ vào trạng thái thư giãn

Sử dụng máy lạnh bền lâu với một số điều dưới đây 

 

Sử dụng máy lạnh họp lý sẽ làm sức khỏe bạn trở nên tốt đẹp hơn. Nếu ngồi ở vị trí chưa phù hợp, ngồi quá gần với máy điều hòa thì gió điều hòa sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể bạn, làm cho da khô mồ hôi, nhiệt độ da đột ngột giảm xuống làm cho các mạch máu dưới da co lại, sức căng mặt ngoài của huyết quản tăng lên gây ra tăng huyết áp, huyết áp quản ngay bề mặt da ồ vào trạng thái thư giãn, lưu trong máu tăng, huyết quản bộ phận đầu hiện rõ xung huyết, rất mẫn cảm với kích thích lạnh cho nên dễ dẫn đến trạng thái đau đầu, chóng mặt. Bạn cần phải chọn cho mình chiếc điều hòa nhiệt độ thích hợp.

 

>>>>>>.Xem chi tiết: Báo giá sửa máy lạnh 2018

 

Chọn công suất không phù hợp với diện tích làm mát.

 

Lắp máy lạnh nhỏ cho căn phòng diện tích lớn là một sai lầm. Thiết bị phải hoạt động quá tải và liên tục để làm lạnh không gian sống. Ngược lại máy công suất quá lớn đặt trong căn phòng nhỏ gây lãng phí điện năng không cần thiết. Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa công suất 9.000 BTU, 15-20m2 dùng 12.000 BTU và 24.000 BTU cho phòng 20-30m2.

 

Sử dụng máy lạnh bền
Sử dụng máy lạnh bền

 

Bật tắt liên tục máy lạnh.

 

Thói quen bật máy lạnh cho phòng thật lạnh rồi tắt đi, đợi khi nào nóng thì bật lại, gây tốn điện vì máy nén phải liên tục tái khởi động. Người dùng nên duy trì nhiệt độ phù hợp thay vì bật tắt liên tục, hoặc kích hoạt chế độ “ngủ ban đêm”. Cách tốt nhất là thay mới máy lạnh công nghệ Inverter, máy nén sẽ giảm tốc độ khi đạt độ lạnh cần thiết và tăng tốc phù hợp khi cần bù đắp nhiệt cho phòng. Các dòng máy lạnh tích hợp công nghệ Dual Inverter có thể tiết kiệm đến 70% điện năng nhờ phương thức hoạt động này.

 

Bật nhiệt độ quá thấp.

 

Nhiều gia đình có thói quen khởi động máy ở nhiệt độ thấp để làm lạnh nhanh. Tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời lớn không chỉ gây tốn điện, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bạn nên lắp điều hòa Inverter có khả năng làm lạnh nhanh hơn 40% máy lạnh thông thường, hoặc bật nhiệt độ thấp hơn tối đa 7 độ C so với ngoài trời. Trước khi ra khỏi phòng, nên tắt điều hòa trước 5-10 phút để tiết kiệm điện và tránh sốc nhiệt.

 

Xem thêm: 


Cách tự vệ sinh máy giặt tại nhà chỉ trong 20 phút

Tủ lạnh đông không hoạt động, hay bị các lỗi khó chữa

Máy giặt tủ đứng và tủ ngang có đặc biệt gì ? Có thể bạn chưa biết

Công ty sửa chữa máy giặt tại quận 5 giá rẻ

Tin tức liên quan

Zalo