Tin tức - Sự kiện

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng


Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng khi bạn có thời gian rảnh, thời gian vệ sinh máy lạnh thích hợp nhất là 5 tháng , hoặc 6 tháng/lần nếu máy lạnh chỉ hoạt động khoảng 5 tiếng/ngày

DỊCH VỤ VỆ SINH MÁY LẠNH 

TƯ VẤN 24/24 : 0969 012 678  - 0945 012 678

 

Đối với máy máy lạnh hộ gia đình, thời gian vệ sinh máy lạnh thích hợp nhất là 5 tháng , hoặc 6 tháng/lần nếu máy lạnh chỉ hoạt động khoảng 5 tiếng/ngày. Nếu không muốn tốn tiền gọi thợ vệ sinh máy lạnh thì các gia đình có thể tự vệ sinh máy lạnh ngay tại nhà với các quy trình sau:

 

Ngắt nguồn điện và kiểm tra chung máy lạnh

 

Trước khi tiến hành vệ sinh máy lạnh, trước hết phải tắt hết nguồn điện cung cấp cho máy lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh máy lạnh, tránh sự cố chập điện, hở mạch điện,...

 

Sau đó tiến hành kiểm tra tình trạng bên ngoài của máy máy lạnh, kiểm tra cẩn thận khu vực cục nóng và cục lạnh xem chúng có gì bất thường hay không. Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ các điểm nối điện xem chúng có chắc chắn hay không và độ an toàn, nếu cảm thấy không an toàn thì hãy siết chặt lại ngay sau khi kiểm tra xong hết các bộ phận khác của máy lạnh.

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng

Vệ sinh cục lạnh máy lạnh

 

Vệ sinh cục lạnh cũng để làm sạch bụi bẩn và vì cục lạnh nằm trong phòng nên nếu để mất vệ sinh nó sẽ thổi ra không khí có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và sinh hoạt của gia đình bạn.

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng 1

Vệ sinh cục lạnh bằng cách dùng bơm áp lực phun nước trực tiếp vào cục lạnh, phun từ từ lên cục và quạt cục lạnh đến khi thấy hết bẩn. Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn và khử mùi hôi của máy. Sau đó, bạn làm khô cục lạnh rồi lắp đúng vị trí.

 

Rửa sạch lưới lọc không khí

 

Lưới lọc không khí là một bộ phận bên trong cục lạnh, chúng thường xuyên bị bám bụi nhiều nhất và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm lạnh.

 

Để vệ sinh được lưới lọc không khí, trước hết cần tháo rời lưới lọc ra khỏi cục lạnh rồi cho đi phun nước rửa sạch. Sau đó, làm khô lưới lọc trước khi lắp lại vào cục lạnh máy lạnh. Cũng cần lưu ý, lưới lọc dễ bám bụi nên khó thể vệ sinh lưới lọc bằng cách rửa sạch theo định kỳ 15 ngày/lần.

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng 2

Vệ sinh cục nóng

 

Tương tự, với cục nóng, bạn cũng dùng vòi bơm tăng áp xịt nước để làm sạch. Song, trước khi xịt nước có thể dùng một chiếc tuốc-nơ-vít dài để cố định cánh quạt cục nóng để xịt rửa dễ cụcg hơn. Ngoài ra, có thể xịt nước vào mặt trước cục nóng nhưng không xịt nước vào phần mô tơ quạt cục nóng.

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng 3

Chạy thử máy máy lạnh

 

Vệ sinh xong, cần chạy thử máy lạnh rồi quan sát xem máy có tiếng kêu của động cơ, tiếng va đập, có mùi hôi hay không,... Nếu máy chạy êm, làm mát nhanh, và không có dấu hiệu bị chảy nước là bạn vệ sinh thành công cho chiếc máy máy lạnh của gia đình mà không phải tốn tiền gọi thợ; đồng thời, giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm tiền điện hơn.

Bỏ túi 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà nhanh chóng 4

Nếu các bạn không tự vệ sinh máy lạnh tại nhà có thể liên hệ đến dịch vụ của Lê Gia Phát
 

1. Nhanh chóng, sau 30-45 phút kỹ thuật viên sẽ có mặt;

2. Luôn phục vụ kể cả chủ nhật và ngày lễ;

3. Cho bạn mượn máy sử dụng trong thời gian sửa chữa;

4. Bảo hành từ 1 đến 2 năm cho dịch vụ sửa chữa;

5. Cấp phiếu bảo hành, ghi rõ quy định và thời gian bảo hành;

6. Với 10 năm kinh nghiệm, Công ty sẽ giúp thiết bị của bạn chạy tốt và bền bỉ

 

Công Ty Cơ Điện Lạnh Lê Gia Phát

Địa chỉ: 159 Dương Đình Hội, Phước Long B, Quận 9, TPHCM

Hotline: 0945 012 678

Nguồn: ve sinh may lanh quan 9

Tin tức liên quan

Zalo