Tin tức - Sự kiện

Những Điều Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Sử Dụng Máy Lạnh


Những điều cần biết trước khi có ý định sử dụng máy lạnh thường dành cho những ai là lần đầu tiên lắp máy lạnh. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm cho việc này thì hãy tham khảo ngay những điều sau để đỡ bối rối hơn cho những lựa chọn của mình.

 

Những Điều Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Sử Dụng Máy Lạnh

 

Những điều cần biết trước khi có ý định sử dụng máy lạnh thường dành cho những ai là lần đầu tiên lắp máy lạnh. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm cho việc này thì hãy tham khảo ngay những điều sau để đỡ bối rối hơn cho những lựa chọn của mình.

 

>>> Lắp đặt máy lạnh nhanh chóng

 

Những dòng máy lạnh trên thị trường

 

  • Chắc chắn bạn sẽ đang khá mơ hồ về xuất xứ của các dòng máy lạnh trên thị trường. Hiện nay, trên thị trường máy lạnh có 3 dòng xuất xứ như sau: Nhập khẩu nguyên chiếc, liên doanh, trong nước.
  • Các thương hiệu máy lạnh nhập khẩu nguyên chiếc có thể kể đến là: Panasonic, Daikin, Fujisu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier,… Dòng máy lạnh này thường được bảo hành một năm cho toàn bộ máy, một số hãng bảo hành thêm máy nén trên 1 năm.
  • Thương hiệu máy lạnh liên doanh có thể kể đến như: LG, Samsung, Midea, Gree,… thường có chính sách bảo hành 2 năm cho toàn bộ máy.
  • Cuối cùng là dòng máy lạnh thương hiệu trong nước như: Funiki, Nagakawa,… thường được bảo hành 2 năm cho toàn bộ máy.

 

Máy lạnh dân dụng có những loại nào

 

Trước khi có ý định sử dụng máy lạnh thì bạn nên biết dòng máy lạnh dân dụng có những loại sau: Máy treo tường hai cục rời là loại thông dụng được nhiều gia đình sử dụng, máy treo tường loại một cục nóng nhiều cục lạnh thường được dùng cho chung cư diện tích nhỏ, máy lạnh cây có công suất nhỏ nhất là 18000 BTU thường được lắp ở phòng khách, máy lạnh âm trần thường được dùng ở các văn phòng, loại âm trần nối ống gió thường được lắp đặt ở các biệt thự có thiết kế từ trước.

 

Lựa chọn máy dựa trên không gian định lắp đặt

 

Khi có ý định lắp máy lạnh sử dụng bạn nên căn cứ cấu trúc của không gian gắn máy để chọn được chiếc máy lạnh thuận tiện cho việc lắp đặt. Những gia đình có hành lang bên ngoài nên chọn mua loại máy treo tường 2 cục vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí và thuận tiện khi sửa chữa máy lạnh. Nếu gia đình bạn không có không gian bên ngoài thuận lợi thì có thể mua loại một cục gắn ở cửa sổ khá gọn gàng và tiết kiệm không gian.

 

Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh

 

Là lần đầu lắp đặt máy lạnh, nếu bạn không tham khảo những điều cần biết trước khi có ý định sử dụng máy lạnh thì có lẽ bạn không biết rằng: Công suất của máy lạnh phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong phòng thì mới đảm bảo độ lạnh trong phòng được ổn định.

 

Thông thường, sức nóng của căn phòng thường sẽ phát ra từ hai nguồn chính là sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần lưu ý là không nên mua máy lạnh có công suất quá lớn so với diện tích phòng để tránh lãng phí không cần thiết.

Tin tức liên quan

Zalo