Tin tức - Sự kiện

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rung khi giặt


Chiếc máy giặt của bạn mỗi lần hoạt động là bị rung lắc mạnh gây ra mất thăng bằng kèm tiếng kêu khó chịu. Bạn hoang mang không biết nó đang gặp vấn đề gì và cách khắc phục ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rung khi giặt.

 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rung khi giặt

 

Chiếc máy giặt  của bạn mỗi lần hoạt động là bị rung lắc mạnh gây ra mất thăng bằng kèm tiếng kêu khó chịu. Bạn hoang mang không biết nó đang gặp vấn đề gì và cách khắc phục ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rung khi giặt.

 

>>> Bảo dưỡng, sửa chữa máy giặt tại Quận 1

 

>>> Bảo dưỡng, sửa chữa máy giặt tại Quận 2

 

Nguyên nhân máy giặt bị rung khi giặt

 

Máy giặt bị rung lắc mạnh thường gặp ở trường hợp những chiếc máy lồng đứng, có thể do các nguyên nhân sau.

 

Máy giặt để ở vị trí không cân bằng

 

Vị trí để máy giặt của bạn không bằng phẳng khiến máy bị nghiêng lồng, trong quá trình vận hành, thùng giặt bị va chạm mạnh vào phần vỏ máy, gây tiếng kêu lớn.

 

Quần áo quá tải

 

Bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt, quá trọng tải hoạt động của máy, máy phải hoạt động với công suất lớn, gây ra tiếng kêu to. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hỏng máy.

 

Để quần áo không đều

 

Quần áo bị dồn về một góc của máy giặt khiến cho thùng giặt bị mất cân bằng.

 

Có vật lạ trong thùng giặt

 

Máy giặt không được cấp đủ nước

 

Trong quá trình giặt, máy bị thiếu nước, khi đó quần áo bị trôi về 1 phía, hoạt động của máy không ổn định.

 

Các nguyên nhân về mặt kỹ thuật

 

Bao gồm việc mô tơ gặp trục trặc trong quá trình vận hành, dây cu loa bị trùng, bộ phận giảm sóc gặp sự cố…

 

Cách khắc phục

 

Đối với các lỗi ký thuật như mô tơ gặp trục trặc, day cu loa bị hỏng hay bộ phận giảm sóc co vấn đề thì bạn cần có sự trợ giúp của các thợ sửa chữa, mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy giặt để khắc phục sự cố. Nếu máy của bạn hết thời hạn bảo hành rồi, bạn nên tìm một nơi sửa chữa máy giặt uy tín, đề cử cho bạn là công ty điện lạnh LÊ GIA PHÁT  nơi có đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tốc độ sửa chữa nhanh chóng, uyt tín, chất lượng.Chúng tôi có mặt trên tất cả các quận, huyện tại TPHCM. 

 

Còn nếu là các lỗi thông thường thì tôi tin bạn có thể tự xử lý tình trạng đó: Kiểm tra thùng giặt, kiểm tra vị trí để máy giặt, kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy, cần xếp quần áo tách rời nhau và đặt theo một chiều trước khi cho vào máy, tránh tình trạng quần áo rối vào nhau, cung cấp đủ nước giặt…

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn điều chỉnh được chiếc máy giặt đang gây ồn ào khó chịu. Hãy nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rung khi giặt, tự tin chăm sóc chiếc máy giặt yêu quý của bạn.

 

Tin tức liên quan

Zalo