Tin tức - Sự kiện

Lỗi xảy ra ở máy giặt Electrolux thường gặp, cách khắc phục nhanh nhất


Lỗi xảy ra ở máy giặt Electrolux thường gặp, cách khắc phục nhanh nhất

Máy giặt Electrolux 
 

Electrolux là nhà sản xuất máy giặt hàng đầu tại thụy điển và rất nổi tiếng trên thế giới. Máy giặt của hãng Electrolux có tính cạnh tranh rất cao với các hãng trên thế giới, với độ bền, thiết kế sang trọng và tinh tế. Mặc dù máy giặt Electrolux có giá đắt hơn với các sản phẩm máy giặt thông thường và thỉnh thưởng thường bị gặp các trục trặt nhưng máy giặt Electrolux là sự  lựa chọn hoàn hảo nhất của người tiêu dùng.

Những lỗi Electrolux này khiên cho công việc nhà bạn trở nên khó khăn hơn và bạn cảm thấy khó chịu, vì thế hãy nên tìm hiểu kỹ thông tin cách sử dụng máy giặt Electrolux tại nhà sẽ giúp bạn có thể xử lý hầu hết các vấn đề thông thường của máy giặt Electrolux mà không cần đến sự giúp sức của thợ sửa chữa máy giặt tại TPHCM.

Gọi thợ sửa chữa máy giặt tai nhà TPHCM - 30 phút có mặt: 

 


Sửa chữa máy giặt tại nhà
 

10 lỗi máy giặt Electrolux thường gặp và cách khắc phục
 

1. Máy giặt không hoạt động
 

Lỗi thường gặp nhất và cũng có rất nhiều nguyên gây ra lỗi này:

 - Vấn đề do nguồn điện: Phích cắm chưa được cắm hoặt phích cắm lỏng lẻo hoặc sai quy cách vào ổ điện, nguồn điện không có điện, ổ cắm điện không có điện chạy qua. Bạn hãy kiểm tra dây điện có được cắm vào ổ không. Nếu dây điện đã được cắm vào ổ mà máy giặt vẫn không hoạt động thì bộ ngắt mạch điện bị hỏng hoặc cầu chì có thể bị đứt.

- Khi máy giặt có nguồn điện cung cấp mà vẫn không thể hoạt động thì có thể do vòi nước không được bật mở.

- Có thể chưa khởi động máy hoặc nhấn vào lựa chọn trì hoãn máy giặt Electrolux: Bạn có thể rút điện sau đó khởi động lại máy, hủy trì hoãn để tiến hành giặt lại bình thường.

- Cửa không đóng hoặc chưa đóng chặt cửa máy giặt: Hãy đóng cửa lại một cách chắn chắn, nhẹn nhàng khi bắt đầu giặt.

- Ngoài ra, mày giặt sẽ không khởi động nếu mô tơ bị quá nóng do mô tơ được thiết kế để tự động ngừng khi nó quá nóng. Sau khi mô tơ mát dần, thì mất khoảng 30 phút, một số model máy giặt sẽ được tự khởi động lại.
 

2. Máy giặt Electrolux rung lắc mạnh ở quá trình vắt
 

-  Do đặt máy không được cân. Ngoài ra còn do các nguyên nhân như động cơ có tuổi thọ cũ hoặc các máy đời cũ không được trang bị thiết bị giảm rung -lắc kém hiệu quả,, đối trọng cân bằng, động cơ 3 pha biến tần.

- Một thủ phạm khác dây ra rung lắc mạnh và gây ồn trong khi vắt hay sấy là do bạn bỏ quá ít quần áo vào máy giặt. Khi ít quấn áo sẽ xảy ra hiện tường quần áo bị dồn về một phía của lồng giặt làm cho lồng máy giặt Electrolux mất cân đối hơn và xảy ra hiện tượng rung lắc kêu to.

>>>> Cách khăc phục hiện tượng này trước hết là bạn hãy lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh phù hợp: Đặt máy giặt cố định chắc chắn trên bề mặt phẳng ( Không nhất thiết phải có chân nếu sàn nhà bạn đã bằng phẳng), bề mặt sàn cần phải khô ráo tránh lớp vỏ máy bị sét, ăn mòn.

- Ngoài ra bạn cần lê chú ý cân đối lượng quần áo cho mỗi lần giặt không quá nhiều hoặc không quá ít ( thông thường khi bỏ quần áo khô vào chiếm khoảng 4/5 chiều cao là hợp lý nhất )

Chú ý: Để máy giặt nơi khô ráo, cách tường khoảng 10cm, tránh gián chuột cắn hư dây điện. Không được đặt máy giặt nơi có lò nướng vì khi đó dầu mở làm máy giặt bị rỉ sét đồng đảm bảo đường ống nước và ra thuận tiện cho việc kiểm tra vệ sinh máy giặt.
 

3. Cửa máy giặt không mở được
 

Bạn sẽ thường xuyên gặp lỗi này, có thể là do nguyên nhân sau:

- Chương trình máy giặt đang chạy, chưa kết thúc

- Khóa cửa chưa mở, thường thì 5 phút sau khi lồng giặt dừng lại mà cửa chưa mở được có thể bị coi là lỗi.

- Vẫn còn đọng nước trong lồng máy giặt

Cách khắc phục nhanh nhất:

- Chờ máy thực hiện xong quá trinh giặt rồi hãy mở ra

- Kiểm tra đầu xả nước có bị tắt nghẽn hoặc để lồng giặt thiệt khô mở được mở ra.
 

4. Hiện tượng không thấy được nước trong thùng
 

Hiện tượng này ở máy giặt Electrolux ở những mẫu máy giặt đời mới. Nguyên nhân do máy giặt Electrolux sử dụng công nghê tiết kiệm nước mà không ảnh hưởng đến máy. Trong trường hợp này không phải là lỗi mà  bạn nên yên tâm khi sử dụng đúng máy giặt chất lượng, tiết kiệm nước.
 

5.Máy giặt không vắt
 

Hiện tượng máy giặt Electrolux không vắt là lỗi thường thấy nhất ở dòng máy giặt cửa ngang của hãng Electrolux. Nguyên nhân chủ yếu thường do các mạch điều khiển bị lỗi, do hỏng bơm xả nước hoặc có một số trường hợp khác như tắt ống thoát nước.

Cách khắc phục:

- Nên thường xuyên vệ sinh bơm bằng cách nhấn vào một chiều ở ổ chứa bơm dưới góc phải máy và tháo nắp vệ sinh.

- Kê máy giặt nơi thoáng ráo, không bi ẩm ướt và mưa không bị hắt vào. Không để quá nhiều đồ đạt gần máy lạnh, tránh dán chuột trú ẩn.

- Trường hợp mạch đã bị nổ, hoặc bơm máy giặt bị chết cần được thay thế linh kiện máy giặt chính hãng.

 

6. Máy giặt Electrolux giặt đồ khống sạch, giặt quá lâu so với quy định
 

Nguyên nhân có thể là:

- Do sử dụng lượng bột giặt quá ít ỏi, không đúng bột giặt quy định

- Các vết bẩn khó giặt hoặc chưa được xử lý trước khi đưa vào máy giặt

- Do nhiệt độ giặt đã lựa chọn không thích hợp.

- Do khối lượng đồ giặt quá nhiều và vượt mức khối lượng cho phép của máy giặt

Cách khắc phục:

- Tăng lượng bột giặt lên, thay thế bột giặt chuyên dụng giành cho máy giặt Electrolux

- Sử dụng chất tẩy hoặc giặt tay trước các vết bẩn cứng đầu, kho giặt trước khi cho sản phẩm giặt với máy.

- Kiểm tra và lựa chọn nhiệt độn thích hợp

- Giặt đồ với lượng cho phép, đúng quy cách, vừa phải để máy giặt làm việc hiểu quả.
 

7. Nước máy giặt bị ra sàn
 

Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều bột giặt hay dùng bột giặt không thích hợp ( Bột giặt tạo quá nhiều bọt). Bạn hãy giảm lượng bột giặt hoặc có thể sử dụng loai bột giặt khác.

Một nguyên nhân khác là do vỡ ống, khấu nối hoặc bị chuôt cắn, tuột đầu nối, chỗ nối bị rò rỉ. Hãy kiểm tra nối ráp của ống nước vào. Còn ống dẫn nước hoặc ống nước thải hãy thay ngay ống mới.

Với sự cố đơn giản bạn có thể tự xử lý hoặc phức tạp hơn nên gọi thợ sửa máy giặt tại TPHCM qua số :

 

8. Quần áo bị dính cặn của bột giặt
 

Hiện tượng quần áo bị dính cặn bột giặt thường xảy ra ở tất cả các loại máy giặt. Khi đó bạn thể 1kiểm tra liều lượng bột giặt, tốt nhất nên sử dụng bột giặt OMO Matic để tránh tình trạng này, kiểm tra nhiệt độ của nước, bột giặt sẽ không được hòa tan nếu nước có nhiệt độ 40 độ C.

 

9. Máy đổ rất nhiều nước, sau đó hết sạch
 

Có thể do đầu ống nước được đặt quá thấp so với quy định, cần kiểm tra cách lắp đặt xả nước và giúp đầu ống xả nước được đặt đúng độ cao, độ dốc.

 

10. Quần áo bị rách khi giặt
 

- Quần  áo không đươc kiểm tra kĩ càng trước khi giặt, trong quá trình giặt có lẫn các vật kim loại nhọn với nhau, cong, sắc... Quá trinh xoay dẫn ddeens các vật này móc vào quần áo, làm hư hỏng quần áo của bạn.

- Lộn trái quần áo trước khi cho vào máy giặt, đặc biệt các quần áo có khóa kéo.

- Luôn luôn sử dụng túi giặt với các đồ mỏng, đồ lót, ...

- Sử dụng bột giặt hợp với loại máy giặt quy định, không được để nhiệt độ quá lớn

- Xắp xếp đồ giặt trong máy gọn gàng hơn.

 

Trên đây là một số lỗi thường thấy ở máy giặt Electrolux, hy vọng có thể giúp các bạn trong việc sử dụng máy giặt nhà mình, làm thiểu chi phí tới mức tối đa. Nếu có gặp trục trặt ở máy giặt vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline sau để chúng tôi sớm khắc phục.

 

CÔNG TY SỬA CHỮA MÁY GIẶT LÊ  GIA PHÁT

Tin tức liên quan

Zalo