Tin tức - Sự kiện

3 bước xử lý đơn giản khi block máy lạnh bị kẹt, không chạy


Cách xử lý đơn giản khi block máy lạnh bị kẹt, không chạy. Chỉ với 3 bước sau đây khách hàng có thể tự xử lý lỗi block máy lạnh tại nhà...bị block máy lạnh không chạy là do đâu ? tại sao block máy lạnh không chạy ? Block máy lạnh 1hp bị kẹt tại sao ? Block máy lạnh 2 HP bị kẹt ? Bài viết này LÊ GIA PHÁT sẽ giải thích cho khách hàng hiểu rõ nhất.

BLOCK MÁY LẠNH BỊ KẸT - BLOCK MÁY LẠNH KHÔNG CHẠY

 

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KHI BLOCK MÁY LẠNH BỊ KẸT VÀ KHÔNG CHẠY

 

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN BLOCK MÁY LẠNH KHÔNG CHẠY 

 

Block máy lạnh hay thường được thợ sửa chữa máy lạnh gọi ví như TRÁI TIM của máy lạnh. Nếu block bị hư không hoạt động thì máy lạnh cũng sẽ không hoạt động ( Ngừng hoạt động ). Sau đây là một số nguyên nhân khiến block máy lạnh bị hư hỏng không chạy.

 

- Cháy bên trong cuộc dây ( cháy 1 trong các cuộn dây động cơ ) thường là nguyên nhân khiến block máy lạnh không chạy, dẫn đến nhảy CB nguồn.

 

- Nhảy do thermic bảo vệ máy nén có vấn đề: thường là do hư tụ điện, quạt dàn nóng dừng hoặc chạy rất yếu, motor không hoạt động.

 

- Do mất  hoặc không còn nguồn cấp đến máy nén Lỗi do contactor không đóng kín hoặc bị hở mạch khi lắp đặt máy lạnh không đúng kỹ thuật , hoặc có thể do board điều khiển.

 

block máy lạnh bị kẹt 1
block máy lạnh

 

KIỂM TRA KHI BLOCK MÁY LẠNH BỊ KẸT 

 

+ Thứ 1: Kiểm tra thử cuộn dây của máy nén.

 

+ Thứ 2: Kiểm tra phần cơ của máy nén ( có thể đang bi kẹt )

 

+Thứ 3: Kiểm tra toàn bộ mạch của block

 

 

>>>>Có thể bạn chưa biết: Tại sao cần vệ sinh máy lạnh định kỳ ????

 

 

CÁCH KHẮC NHANH NHẤT KHI BLOCK MÁY LẠNH BỊ KẸT - KHÔNG CHẠY

 

 - Kiểm tra về để điện trở của cuộn dây: Đặt đồng hồ thang RX1K và đo 3 chân R,S,C. Nếu giá trị của điện trở không lên tức là cuộn dây đã bị hở mạch hoặc bị đứt >>>>> cần thay máy mén lập tức hoặc liên hê sữa chữa máy lạnh uy tín để khắc phục

 

- Kiểm tra về chạm vỏ: Tắt nguồn điện máy lạnh sau đó tháo dây điện rời khỏi máy nén. Tiếp tục đặt đồng hồ thang RX1K và bắt đầu đo điện trở giữa các giắc với phần ống đồng. Nếu điện trở dưới 1100k thì máy nén đã bị chạm vỏ >>>>>> Cần thay máy nén nhanh chóng.

 

block máy lạnh bị kẹt 2
kiểm tra block máy lạnh
 

 

- Kiểm tra phần cơ của máy nén, có thể có dòng điện nhưng máy nén không hoạt động được. Trong trường hợp này bạn thử dùng tụ đề để khởi động với tụ ngậm ( có thể lớn hơn ). Nếu vẫn không chạy >>>> Liên hệ ĐIỆN LẠNH LÊ GIA PHÁT để thay máy nén.

 

Khi kẹt block cần tắt tất cả nguồn điện và liên hệ đến CÔNG TY ĐIỆN LẠNH LÊ GIA PHÁT để được tư vấn ( tư vấn miễn phí 24h )

 

Trên đó là cách khắc phục nhanh khi máy lạnh bị kẹt không chạy.

 

Qua bài viết trên chúng tôi hi vọng khách hàng sẽ biết cách xử lý khi block máy lạnh không chạy và khắc phục triệt để block máy lạnh bị ket.

 

Nếu khách hàng cần sư hỗ trợ và không tự minh khắc phục được lỗi block máy lạnh hãy liên hệ đến ĐIỆN LẠNH LÊ GIA PHÁT để được tư vấn về sửa chữa block máy lạnh nhanh nhất và hiệu quả nhất

 

block may lanh khong chay
Liên hệ sửa chữa máy lạnh giá rẻ tại TPHCM

 

Ngoài ra ĐIỆN LẠNH LÊ GIA PHÁT còn nhận

 

- Sửa chữa máy lạnh uy tín tại nhà - chuyên nghiêp - uy tín - giá rẻ

 

- Lắp đặt máy lạnh tại nhà 

 

- Di dời máy lạnh sang chỗ mới

 

- Vệ sinh máy lạnh giá rẻ tại TPHCM

 

- Mua bán máy lạnh cũ tiết kiệm điện tại TPHCM

 

Keyword : Block máy lạnh bị kẹt cứng , cách khắc phục block máy lạnh bị hư, tại sao block máy lạnh bị hư, lỗi block máy lạnh bị hư,nguyên nhân khiến block máy lạnh bị hư

 

Theo: suamaylanhuytin.com

Tin tức liên quan

Zalo